MÈO TRẮNG, MÈO ĐEN VÀ 2 MÈO CON

XIU 02Mèo trắng – tên Xíu – được cháu nội đem về nuôi từ hai tuần tuổi, đến nay đã hơn một năm, đã lớn và trở thành một cô tiểu thư xinh đẹp.

Xíu tự cho mình có quyền cai quản căn nhà và cả khoảng không gian rộng lớn trước sân gồm hàng cây đước bên bờ kênh, cây phượng, cây chuỗi ngọc và một cây bàng Đài Loan khổng lồ.

Nó được cưng chiều, khi cháu nội ngồi học bài, nó thường nắm bên cạnh, có khi leo lên bàn học, nằm cạnh bàn phím.

Một tối nọ, có con mèo con hoang, đến trước cổng nhà, đói, lạnh, run rẩy. Nó óm nhom, chỉ to bằng nắm tay. Chàu nội cho nó ăn, nó đòi vô nhà nhưng Xíu gầm gừ, không cho, đành phải để ngoài cổng. Tối đó chắc nó ngủ ngoài bụi cây.

Hôm sau nó lại đến đòi ăn. Và cứ như thế, ngày ba buổi, hai ông cháu cho nó ăn và đặt tên nó là Mì.

Bé Mì nay đã lớn, ăn nhiều và rất mập. Tuy vậy bé rất sợ Xíu nên không dám vô nhà, chỉ dám đứng trên bờ tường.
Bé Mì rất ngoan, rất hiền và rất sợ Xíu. Nhiều lần nó bị Xíu đuổi đánh, phải leo lên cây phượng trốn.

Hai mèo con thì bị người ta vứt ngoài đống rác. Tôi nuôi chúng từ hồi bé tí. Nay chúng cũng to gấp đôi. Mèo con màu xám rất tình cảm, thường sà vào lòng tôi đòi vuốt ve.

Cả hai đứa bé đều rất sợ Xíu, nhưng thỉnh thoảng cũng có chơi đùa với Mì (mèo đen).

Mỗi lần cho chúng ăn, tôi phải ngồi một bên canh chừng, sợ Xíu rượt đuổi. Hai con chó berger nhà hàng xóm cũng thường hay xuất hiện bất ngờ làm chúng hoảng sợ. Tôi đành phải để chúng sống trong đống gỗ vì đó là chỗ lánh nạn an toàn và trú mưa nắng rất tốt.
Chẳng bao lâu nữa chúng sẽ lớn lên và tôi hy vọng chúng sẽ tự kiếm ăn được.

Đôi khi tôi nghĩ: sẽ có lúc chúng sinh ra một bầy con và tôi không biết phải làm sao để cưu mang cho hết.

Tôi thấy hạnh phúc khi được nuôi nấng, chăm sóc chúng (cả 4 con mèo). Mỗi khi đi xa nhà tôi vẫn không yên khi nghĩ những đứa trẻ này đang chờ tôi về để cho chúng ăn. Đôi khi tôi về muộn, chúng vẫn đứng trên bờ tường hoặc trên đống gỗ chờ tôi đến khuya.

31/5/2016

ĐÀO HIẾU

Trả lời

